Trường Đại học Y Dược Thái Bìnhhttp://tbump.edu.vn/uploads/logo_1.png
Thứ bảy - 03/08/2024 12:568690
Ngày 01/8/2024, Trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực. Hội nghị với mục đích tiếp nhận các ý kiến nhằm rà soát, đánh giá hiệu quả 06 năm thực hiện đổi mới và vận hành chương trình đào tạo ngành Y khoa.
Tham dự và chỉ đạo hội nghị có PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu. Dự hội nghị còn có các đồng chí là trưởng, phó trưởng/phụ trách các phòng ban, khoa, trung tâm; giáo vụ các đơn vị; trưởng/phó trưởng giáo vụ các module và đại diện Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam (HAIVN).
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, PGS.TS Nguyễn Quốc Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao tầm quan trọng của chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực; đồng thời ghi nhận những kết quả đã đạt được. Ngày đầu triển khai Dự án với nhiều khó khăn thử thách, nhưng với sự cố gắng của tập thể cán bộ giảng viên Nhà trường, sự hỗ trợ tích cực của đại diện Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam, chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực đã được triển khai đúng kế hoạch và mang lại hiệu quả. Năm 2024 cũng là năm đầu tiên các tân bác sĩ (Khóa 48) tốt nghiệp theo chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực.
Hội nghị đã nghe các báo cáo của đại diện các đơn vị, trưởng các nhóm lâm sàng nòng cốt, trưởng các Module Dự án về kết quả đổi mới chương trình đào tạo ngành Y khoa, những kết quả tích cực, những khó khăn và phương hướng triển khai chương trình cho hiệu quả, phù hợp với thực tiễn của Nhà trường.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận những kết quả đạt được, những mặt tích cực của chương trình, đồng thời cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế cần khắc phục trong quá trình triển khai chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực.
Chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực có đặc điểm dạy tích hợp, lấy người học làm trung tâm; theo đó, cùng một lúc sinh viên vừa được trang bị kiến thức, kỹ năng và thái độ, qua đó việc sắp xếp cấu trúc chương trình theo hướng tích hợp để sinh viên có thể áp dụng kiến thức khoa học cơ bản vào trong việc giải quyết các vấn đề thực tế trên bệnh nhân. Với cách thực hiện này, sinh viên không chỉ phải trau dồi kiến thức mà còn cần vận dụng kiến thức, kỹ năng, thái độ để giải quyết vấn đề, không những vậy chương trình còn có những tình huống về đạo đức nghề nghiệp mà sinh viên cần phải vận dụng hiểu biết về y dược, kiến thức xã hội, kỹ năng nghề nghiệp để giải quyết tình huống.
Phát biểu tổng kết hội nghị, PGS.TS Nguyễn Duy Cường - Hiệu trưởng Nhà trường biểu dương các đơn vị, các khoa, bộ môn, các nhóm lâm sàng nòng cốt, các Module Dự án, đặc biệt là sự hỗ trợ của Tổ chức Hợp tác Phát triển Y tế Việt Nam. Thành công của chương trình thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, sự phối hợp chặt chẽ, giải quyết tốt các vấn đề phát sinh. PGS Hiệu trưởng Nhà trường mong muốn các đơn vị, các khoa, bộ môn phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục rà soát, bổ sung để chương trình đào tạo ngành Y khoa dựa trên năng lực ngày một hoàn thiện, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển của Nhà trường.
Tác giả bài viết: Phòng Hành chính & Công tác chính trị
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://www.tbump.edu.vn là vi phạm bản quyền